Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Ai cần nội soi tiêu hóa

Nội soi dạ dày, thực quản, tá tràng, đau vùng ngực, thượng vị, ợ hơi, khó tiêu... Nội soi đại tràng, trực tràng khi có u hoặc viêm đại tràng, trĩ...https://phongkhamnoisoihcm.blogspot.com/2018/06/ai-can-noi-soi-tieu-hoa.html

Hiện nay nhiều thực phẩm có chứa chất bảo quản hoặc dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, cộng với thói quen ăn uống thất thường, stress làm cho các bệnh về đường tiêu hóa ngày càng gia tăng. Thường gặp nhất là bệnh viêm dạ dày, trào ngược thực quản, viêm đại tràng… Đa số bệnh này không khó điều trị song nhiều người xem nhẹ hoặc ngại đi khám nên bệnh diễn tiến tới mức nặng.
Hệ thống nội soi thế hệ mới https://pacifichealthcare.vn/phuong-phap-noi-soi-khong-dau.html với ống nội soi nhỏ, đường kính 6 mm, có thể nội soi thực quản, dạ dày, tá tràng qua đường mũi, làm hạn chế rất nhiều sự khó chịu cho bệnh nhân.
Hệ thống nội soi thế hệ mới với ống nhỏ có thể nội soi thực quản, dạ dày, tá tràng qua đường mũi, hạn chế cảm giác khó chịu cho bệnh nhân.
Nội soi không đau
Theo thống kê, ở Việt Nam ung thư dạ dày chiếm tỷ lệ cao trong các loại ung thư (khoảng 20%). Ung thư đại tràng chiếm từ 10 đến 15%. Ung thư dạ dày và đại tràng thường gặp hơn so với những cơ quan khác, song nếu được phát hiện sớm khả năng chữa khỏi hoàn toàn rất cao.
Thực quản, dạ dày, tá tràng, ruột, đại tràng, trực tràng gọi chung là ống tiêu hóa. Đây là một cơ quan rất khó chẩn đoán bệnh lý. Các phương pháp hiện đại như siêu âm, chụp cắt lớp điện toán (CT) hay cộng hưởng từ (MRI) rất tốn kém nhưng ít giá trị chẩn đoán bệnh về ống tiêu hóa. X-quang bơm baryt (thuốc cản quang) có thể áp dụng trong một số trường hợp nhưng độc hại và không chính xác bằng nội soi.
Đến nay nội soi https://pacifichealthcare.vn/dia-chi-kham-noi-soi-tot-uy-tin-nhat-tai-tphcm.html thực quản, dạ dày, tá tràng, trực tràng, đại tràng là phương pháp an toàn, chính xác và hữu hiệu nhất để chẩn đoán bệnh lý ống tiêu hóa. Quan sát hình ảnh trên máy soi giúp bác sĩ biết được các bất thường đang xảy ra bên trong ống tiêu hóa. Từ đó có thể chẩn đoán và tư vấn phương pháp điều trị thích hợp.
Ai cần nội soi tiêu hóa
Nội soi thực quản, dạ dày, tá tràng thường áp dụng cho bệnh nhân bị đau vùng ngực hoặc thượng vị, ói, ợ hơi, cảm giác khó tiêu…
Nội soi trực tràng, đại tràng khi có triệu chứng của bệnh lý u đại tràng, viêm đại tràng, trĩ, dò hậu môn...
Nội soi tiêu hóa để tầm soát xem có bị viêm, loét hoặc ung thư hay không.
Ngay cả khi chẩn đoán bệnh rõ ràng như viêm, loét, u, polypes… cũng cần được nội soi lấy các mẫu mô sinh thiết từ tổn thương hoặc niêm mạc để xét nghiệm mô bệnh học. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong các trường hợp nghi ngờ có vi trùng HP hay tế bào ung thư.
Ung thư dạ dày giai đoạn sớm và viêm loét dạ dày thường có triệu chứng mơ hồ và rất khó phân biệt. Bệnh trào ngược thực quản đôi khi chỉ biểu hiện đau nhẹ vùng ngực, vùng cột sống ngực, ho, ngứa họng nên nhiều người chủ quan không đi khám khiến bệnh có những biến chứng nghiêm trọng. Theo khuyến cáo, khi có một trong các triệu chứng trên, bệnh nhân cần đi khám để được bác sĩ tư vấn và cho chỉ định nội soi nếu cần thiết. Khi đó sẽ kịp thời điều trị, tránh để biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Thực tế nhiều bệnh nhân mang tâm lý ám ảnh với nội soi tiêu hóa bởi nó gây cảm giác đau, nôn, ói, khó chịu, … Nhiều người chưa nội soi lần nào nhưng được truyền miệng nên cũng có tâm lý lo sợ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét