Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Cỗ tử cung to

Em Chào bác sĩ. Em có câu hỏi này nhờ bác sĩ giải đáp giúp em với.hom qua em đi khám a siêu âm bụng vì là em đi tiểu nhiều nên em sợ bị thận nhưng khi khám bác sĩ bảo em không bị thận ma do em bi viêm bàng quang.cỗ tử cung to 32mm.vay bắc sĩ cho em hỏi bị viêm bàng quang và cỗ tử cung to có ảnh hưởng gì đến việc mang thai không ạ.tai em moi lập gia đình và đang có dự định sinh con.nho bắc sĩ giúp em ạ

Chào em!

Cổ tử cung là phần tiếp giáp giữa buồng tử cung và âm đạo, cổ tử cung dài khoảng 2 đến 2,5 cm, có lỗ thông từ buồng tử cung ra âm đạo, khi hành kinh máu kinh sẽ chảy từ buồng tử cung qua lỗ cổ tử cung ra âm đạo và ra ngoài. Như vậy với kết quả siêu âm nó có thể có sự chênh lệch vì vậy nếu như em không bị viêm nhiễm cổ tử cung, cổ tử cung của em vẫn nhẵn thì nó hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới sức khỏe sinh sản của em. Nếu như em thấy có những dấu hiệu như ra nhiều khí hư mùi hôi thì em nên đi khám lại phụ khoa để phòng trường hợp viêm nhiễm vùng sinh dục và điều trị sớm. Tuy nhiên nếu cổ tử cung to, lỗ tử cung lại rộng hơn bình thường thì cũng cần chú ý vì nó có thể dễ dẫn đến nguy cơ dọa sảy thai.



Viêm bàng quang là nơi chứa nước tiểu bị viêm do nhiễm trùng đường tiểu như nấm, vi khuẩn, thông thường nữ giới gặp nhiều hơn ở nam giới. Bệnh này nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới nhiễm trùng thận nghiêm trọng. Khi bị viêm bàng quang, người bệnh có triệu chứng đi tiểu nhiều lần, cảm giác nóng rát khi tiểu và có những cơn đau kéo dài ở vùng xương mu, nhất là sau khi đi tiểu. Nước tiểu có kèm theo máu hoặc mủ và có mùi khó chịu. Khi bị viêm bàng quang nếu như em điều trị nghiêm ngặt theo đúng phác đồ điều trị của bác sỹ chuyên khoa thì bệnh có thể khỏi hoàn toàn. Và bệnh viêm bàng quang không ảnh hưởng tới việc mang thai của em nhé.

Nhưng để có một thai kỳ khỏe mạnh thì bản thân người mẹ cũng phải khỏe mạnh vì vậy em nên điều trị càng sớm càng tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét