Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Sau khi nội soi trực tràng nên ăn gì?

Nội soi trực tràng https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-truc-trang-bao-nhieu-tien.html khiến người bệnh dễ mất sức vì trải qua quá trình nhịn ăn để nội soi được thành công. Do đó sau khi nội soi, bệnh nhân phải bổ sung 1 lượng dinh dưỡng cần thiết để nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Vậy sau khi nội soi trực tràng nên ăn gì?

Sau khi nội soi trực tràng nên ăn gì?
Sau khi nội soi trực tràng, sức khỏe của người bệnh vẫn còn rất yếu. Những động tác xâm lấn đại tràng được thực hiện trong quá trình nội soi phần nào khiến người bệnh mệt mỏi. Đầu tiên, nên cho người bệnh nghỉ ngơi trong khoảng 1 tiếng và cho bệnh nhân uống một ít sữa tươi.
Nội soi trực tràng ống mềm không sinh thiết là gì?
Cháo loãng
Khoảng 2 tiếng sau khi nội soi, bổ sung ngay các loại thức ăn dễ tiêu hóa cho bệnh nhân như các loại cháo mềm, loãng. Đặc biệt cháo phải được để nguội, ăn nóng sẽ không tốt cho đại tràng của bệnh nhân vì sau khi nội soi sẽ có cảm giác chướng. Lúc này ăn nóng sẽ rất dễ khiến đại tràng bị tổn thương.
Những ngày sau có thể cho bệnh nhân ăn các loại cháo dinh dưỡng như cháo thịt, cháo cá. Tuy nhiên, cháo cũng phải được nấu loãng. Ngoài ra có thể nấu theo sở thích của người bệnh để kích thích ăn ngon miệng hơn.
Trứng gà
Trứng gà có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, D, E, B1giúp người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Bên cạnh đó, kẽm, magie trong trứng cũng rất tốt cho sức khỏe của người bệnh. Trứng gà nên được sử dụng sau khi nội soi vài ngày. Tuy nhiên, người bệnh không nên ăn quá nhiều trứng.
Trái cây
Bổ sung một lượng vitamin từ trái cây tươi đem lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe người bệnh. Trong trái cây có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và axit folic. Đây là dưỡng chất giúp tăng hệ miễn dịch cho cơ thể. Đồng thời giúp bảo vệ tim mạch và phục hồi sức khỏe.
Tuy nhiên, không nên lựa chọn các loại quả có tính chua vì rất dễ ảnh hưởng đến đại tràng.

Nếu cần tư vấn thêm về Sau khi nội soi đại tràng https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-truc-trang-bang-ong-mem.html nên ăn gì? bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Pacific hay liên hệ theo số 1900 6049 để được tư vấn cụ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét