Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Viêm đại tràng dạng táo bón là gì?

Viêm đại tràng dạng táo bón nếu chữa trị không đúng cách có thể gây ra biến chứng nguy hiểm như thủng đại tràng, bệnh trĩ. Vì vậy cách để ngăn ngừa biến chứng của bệnh là bạn cần hiểu rõ hơn về nguyên nhân, cách nhận biết bệnh sớm, áp dụng khắc phục táo bón do bệnh viêm đại tràng gây ra.

Viêm đại tràng dạng táo bón là gì?
Viêm đại tràng là tình trạng viêm nhiễm tấn công niêm mạc dạ dày, gây nên tình trạng co thắt, hội chứng ruột kích thích. Khi đại tràng https://pacifichealthcare.vn/sau-khi-noi-soi-dai-trang-nen-an-gi-de-nhanh-chong-hoi-phuc-suc-khoe.html bị viêm, chức năng đại tràng bị rối loạn không đảm nhiệm tốt vai trò cuối cùng hấp thu nước và chất dinh dưỡng cuối cùng nuôi cơ thể hình thành nên 3 dạng chính là táo bón, tiêu chảy hoặc dạng táo bón xen kẽ tiêu chảy. Trong đó viêm đại tràng dạng táo bón là hay gặp nhất, xuất phát là do hệ thống hấp thu nước quá nhiều làm phân bị khô cứng khó thoát ra ngoài mà thay vào đó là nằm lại trực tràng lâu hơn. Bệnh nhân bị viêm đại tràng dạng táo bón thường khó khăn trong việc đi đại tiện, đại tiện mất nhiều sức để rặn phân ra ngoài.
Nội soi đại tràng mất bao nhiêu lâu?
Khi bệnh viêm đại tràng dạng táo bón xuất hiện có thể nhận biết bệnh thông qua các triệu chứng như:
+ Đi đại tiện ít hơn bình thường, có thể là 3-5 ngày mới đi 1 lần và lượng phân giảm.
+ Luôn có cảm giác muốn đi đại tiện nhưng khi đi lại khó khăn, mất nhiều sức và dễ gây đau rát, sau khi đi đại tiện xong vẫn muốn đi tiếp.
+ Kèm theo triệu chứng khác: Đau bụng âm ỉ, chướng bụng đầy hơi, đau vùng xương chậu…
Bệnh viêm đại tràng dạng táo bón là một dạng hay gặp khi bị viêm đại tràng vì vậy ngay khi phát hiện các dấu hiệu này nên tới bệnh viện chẩn đoán rõ ràng, phát hiện bệnh sớm chữa khỏi. Tránh để bệnh trở nên mãn tính, xuất hiện các biến chứng nguy hiểm khác.
Cách khắc phục viêm đại tràng gây táo bón nhanh
Táo bón lâu ngày có thể dẫn tới nhiều hệ lụy cực kỳ nguy hiểm, vì thế mà ngay khi phát hiện người bệnh nên nhớ ngay môt số cách điều trị táo bón nên nhớ gồm:
1/ Ăn nhiều chất xơ
Các loại thực phẩm giàu chất xơ là nguồn dinh dưỡng cần thiết đối với người bệnh bị viêm đại tràng https://pacifichealthcare.vn/giai-dap-tu-chuyen-gia-noi-soi-dai-trang-mat-bao-lau.html táo bón. Do chất xơ quyết định tới việc hình thành khối phân, kích thích tiêu hóa, giải độc nên ăn nhiều chất xơ rất có lợi cho tiêu hóa, tạo khối phân giúp tống ra ngoài dễ dàng, ngừa táo bón.
2/ Uống nhiều nước
Bổ sung nước cho cơ thể là cần thiết để bệnh táo bón biến mất. Nước giúp làm mềm phân giúp việc đi đại tiện trở nên dễ dàng hơn. Mỗi ngày nên bổ sung ít nhất 2,5 lít nước để giảm nguy cơ bị táo bón, sỏi thận và nhiều bệnh lý khác.
3/ Thuốc trị táo bón, nhuận tràng
Sử dụng một số loại thuốc được chỉ định cho các trường hợp táo bón, giúp mềm phân ngăn ngừa táo bón như: Thuốc nhuận tràng Forlax, duphalac, các loại thuốc xổ…
Tuy nhiên khi dùng thuốc điều trị bệnh táo bón cần có chỉ định của bác sĩ bởi dùng không cẩn thận có thể gây nên hiện tượng tiêu chảy làm mất nước. Không kịp thời phát hiện có thể dẫn tới mất nước mà tử vong do đó nên thận trọng hơn trong việc điều trị căn bệnh này.
4/ Thói quen sinh hoạt đúng cách, điều độ

Nếu có bất kì lo lắng gì, thắc mắc về bệnh thì nên đến bệnh viện nhờ các bác sĩ tư vấn cụ thể để biết thêm thông tin chi tiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét