Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

Tại sao bệnh viêm đại tràng lại gây đầy hơi, chướng bụng?

Ngoài những loại thuốc đặc trị bệnh thì các phương pháp khắc phục chứng chướng hơi đại tràng luôn được nhiều bệnh nhân quan tâm bởi đây là 1 trong các triệu chứng thường gặp của căn bệnh này.

Tại sao bệnh viêm đại tràng lại gây đầy hơi, chướng bụng?
Khi bị viêm đại tràng, lớp niêm mạc viêm đại tràng http://pacifichealthcare.vn/ky-thuat-noi-soi-dai-trang.html có dấu hiệu bị viêm nhiễm và tổn thương. Cùng với đó nhu động ruột cũng giảm tần suất co bóp làm cho các chất cặn bã bị ứ trệ trong đại tràng lâu hơn kết hợp với các vi khuẩn có sẵn trong ruột già sinh ra chất khí. Một khi chất khí được sản xuất quá nhiều thì sẽ gây ra chứng chướng hơi đại tràng, và đôi khi hiện tượng này còn làm xuất hiện các cơn co thắt liên tục gây đau bụng.
Chứng đầy hơi chướng bụng thường gặp nhiều nhất là sau khi ăn, nó tạo cho người bệnh cảm giác no, bụng chướng căng và ậm ạch khó chịu. Nhiều lúc ngay cả khi đói bệnh nhân cũng có cảm giác bụng căng phồng, nhưng tới khi ăn lại chỉ ăn được một chút đã cảm thấy no và không tiếp tục ăn nổi.
Kỹ thuật nội soi đại tràng
Tình trạng chướng hơi đại tràng ở mỗi bệnh nhân thường biểu hiện ở các mức độ khác nhau, nó có thể nặng hay nhẹ tùy theo tình trạng bệnh của mỗi người. Triệu chứng này kéo dài có thể khiến người bệnh cảm thấy chán ăn, dần mất đi cảm giác ngon miệng và ăn ít hơn trong các bữa. Hệ lụy là cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng dẫn đến mệt mỏi, suy kiệt sức khỏe, mất tập trung trong công việc…Do đó đây cũng là vấn đề cần được bệnh nhân bị viêm đại tràng quan tâm tìm cách khắc phục ngay từ đầu.
Cách chữa đầy hơi chướng bụng do viêm đại tràng
1. Quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày
Việc xây dựng một chế độ ăn uống cân bằng với các thực phẩm có lợi cho đường tiêu hóa sẽ giúp làm giảm đáng kể tình trạng viêm đại tràng đầy hơi.
2. Dùng thuốc chữa đại tràng đầy hơi
Nếu chứng chướng hơi đại tràng https://pacifichealthcare.vn/phong-kham-noi-soi-dai-trang-uy-tin-o-tphcm.html quá nghiêm trọng bệnh nhân có thể yêu cầu bác sĩ kê cho một số loại thuốc. Tuy nhiên việc sử dụng các thuốc này lâu dài cũng không có lợi. Bệnh nhân nên tìm đến các bài thuốc dân gian chữa đại tràng đầy hơi để đảm bảo an toàn cho sức khỏe
3. Massage bụng
Hành động tuy đơn giản nhưng lại cho hiệu quả nhanh chóng đối với chứng đầy hơi chướng bụng do viêm đại tràng. Người bệnh nên thực hiện động tác này hàng ngày, tốt nhất là vào buổi sáng trước khi ăn. Hãy dành ra 15 phút xoa đều và nhẹ nhàng vùng quanh rốn theo chiều kim đồng hồ, sau đó massage dọc theo khung đại tràng. Làm như vậy nhu động ruột sẽ được kích thích hoạt động hiệu quả hơn, bệnh nhân cũng hạn chế được tình trạng đầy hơi, táo bón.
4. Bổ sung men tiêu hóa
Khi bị viêm đại tràng, khả năng tiêu hóa của đường ruột rất kém khiến cho thức ăn tồn đọng trong ruột lâu hơn. Cùng với đó các loại vi khuẩn có hại cũng phát triển mạnh gây đầy hơi, chướng bụng, ăn không tiêu. Chính vì vậy bệnh nhân cần bổ sung thêm các chế phẩm men tiêu hóa để cân bằng lại hệ vi sinh đường ruột, đồng thời giúp giảm chứng chướng hơi đại tràng. Bệnh nhân nên thông qua ý kiến của bác sĩ để được hướng dẫn cách sử dụng phù hợp.

Trên đây là chia sẻ cách chữa chướng hơi đại tràng đơn giản mà hiệu quả, bất kì bệnh nhân viêm đại tràng nào cũng nên biết. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét