Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Nguyên nhân và các yếu tố nguy cơ của Ung thư dạ dày

Ngày nay, bệnh Ung thư dạ dày vẫn chưa tìm ra nguyên nhân rõ ràng. Những chuyên gia y học cũng tìm ra được 1 vài nguyên nhân gây bệnh sau:

Vi khuẩn HP: Vi khuẩn HP là tác nhân hàng đầu gây Ung thư dạ dày.
Giới tính: Theo nghiên cứu thì nguy cơ mắc bệnh Ung thư dạ ở đàn ông gấp 2 lần phụ nữ.
Di truyền: Trong gia đình mà bố, mẹ hay anh chị em ruột bị Ung thu dạ dày thì thành viên còn lại cũng có nguy cơ mắc Ung thư dạ dày. https://pacifichealthcare.vn/chup-ct-da-day.html
Nhóm máu: Y học đã chứng minh những người nhóm máu A có nguy cơ mắc Ung thư dạ dày cao hơn người mang các nhóm máu khác.
chụp CT dạ dày
Độ tuổi: Những người có độ tuổi trên 40 có nguy cơ mắc bệnh Ung thư dạ dày cao hơn những người trẻ tuổi.
Lối sống, sinh hoạt: Làm việc quá sức, ăn uống không hợp vệ sinh, không điều độ, ăn nhiều đồ ăn gây kích thích niêm mạc dạ dày, uống nhiều rượu bia… cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh Ung thư dạ dày. https://phongkhamnoisoihcm.blogspot.com/2018/06/nguyen-nhan-va-cac-yeu-to-nguy-co-cua.html
Biến chứng từ một số bệnh liên quan: viêm dạ dày mạn tính, polyp dạ dày, thiếu máu ác tính, tiền sử phẫu thuật dạ dày, chuyển sản ruột, xơ gan mà không được chữa trị triệt để.
Sàng lọc ung thư dạ dày là gì?
Khám sàng lọc ung thư dạ dày là công tác tìm kiếm bệnh lý ung thư dạ dày trước khi chúng biểu hiện ra thành triệu chứng. Điều này có thể giúp chúng ta phát hiện bệnh ung thư dạ dày sớm hơn, đem lại cơ hội điều trị thành công cao hơn vì trên lâm sàng, phần lớn các trường hợp ung thư dạ dày khi biểu hiện thành triệu chứng rồi thì bệnh đã tiến triển nặng.
Sau khi thăm khám và hỏi tiền sử bệnh nhân, bác sỹ sẽ xác định những đối tượng có nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao hơn bình thường và đề xuất làm xét nghiệm sàng lọc phù hợp.
Điều đó không có nghĩa là bác sỹ bác sỹ nghi ngờ bạn mắc ung thư, mà đây chỉ là phép thử để tầm soát mà thôi.
>>>https://pacifichealthcare.vn/chup-ct-than.html

Nếu như kết quả xét nghiệm sàng lọc có gì bất thường, bạn sẽ được làm thêm các xét nghiệm khác nhằm xác định xem thực sự có mắc ung thư hay không, đây được gọi là xét nghiệm chuẩn đoán.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét