Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Hạch ở thực quản

Chào bác sĩ. Em có đi nội soi dạ dày và tình cờ phát hiện hạch nhú thực quản 0,3cm ở vị trí 1/3 dưới. Bác sĩ bảo không sao nhưng em vẫn thấy lo. Bác sĩ cho em hỏi hạch nhú như vậy có cần phải cắt bỏ không, nếu cắt thì có gây biến chứng không? Và cắt xong thì có bị lại hay không. Cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn !

Phòng Khám Đa Khoa Pacific xin trả lời câu hỏi của bạn như sau :



Hạch nhú thực quản là một loại u lành, thường kích thước nhỏ dưới 3 cm và không gây triệu chứng. Về vấn đề u nhú ở thực quản, kích thước u nhú của bạn cũng khá nhỏ, hiện nay có 2 quan điểm điều trị. Nếu như bạn có hút thuốc lá, trào ngược dạ dày tá tràng, có tiền căn gia đình bị bệnh ung thư hay đa polyp ống tiêu hóa… thì nên cắt bỏ u nhú, làm giải phẫu bệnh. Còn nếu bạn không có bất kỳ nguy cơ nào gây chuyển sản, ung thư như trên thì không cần cắt, chỉ cần theo dõi định kỳ, tất nhiên phải bằng nội soi thực quản dạ dày tá tràng.

Kích thước Hạch nhú của bạn cũng rất nhỏ, có khi thủ thuật sinh thiết đã lấy trọn khối u. Để yên tâm hơn mời bạn qua trực tiếp bênh viện tôi thăm khám bạn nhé, bác sỹ có thể biết rõ nhát tình trạng tư vấn điều trị bạn nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Pacific sẽ gọi điện tư vấn thêm cho bạn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho bênh viện, chúc bạn và gia đình sức khỏe. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét