Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

U đại tràng sigma là?

Đại tràng sigma (xích ma) là phần tiếp giáp giữa trực tràng với hậu môn. U đại tràng sigma là khi tế bào ung thư xuất hiện, phát triển ở niêm mạc đại tràng sigma. Khối u có thể lành tính hay ác tính, do đó người bệnh cần sớm kiểm tra để có cơ hội trị khỏi bệnh.

Ung thư đại tràng sigma có 2 dạng: u lành tính và u ác tính. Với u lành tính, phương pháp điều trị khá đơn giản là phẫu thuật cắt bỏ khối u kết hợp với chế độ ăn uống, sử dụng thuốc theo hướng dẫn. Nhưng nếu không được phát hiện sớm, u lành tính có thể tiến triển thành u ác tính khiến cơ hội chữa khỏi bệnh rất ít.

Dấu hiệu ung thư đại tràng sigma
Giai đoạn đầu bệnh tiến triển khá âm thầm và gần như không có biểu hiện gì rõ rệt. Ở giai đoạn cuối bệnh sẽ có biểu hiện như: đau bụng thường xuyên, táo bón, đầy bụng khó tiêu, tiêu chảy… Đặc biệt khi đi ngoài, trong phân của người bệnh sẽ có máu. Ngoài ra, còn có các triệu chứng:
- Phân nhỏ hoặc hẹp hơn bình thường, đầu rắn đuôi nát hoặc có hình lá lúa.
- Đau bụng hoặc cảm giác khó chịu
- Thiếu máu
- Giảm cân đột ngột
Các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh bao gồm:
- Chế độ ăn uống ít chất xơ
- Viêm loét đại tràng
- Bệnh Crohn
- Sự hiện diện của khối u ruột
- Uống quá nhiều rượu / hút thuốc
- Tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư
Khi gặp các triệu chứng như trên bạn cần đến ngay cơ sở y tế để khám. Nội soi đại tràng sigma https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-dai-trang-cho-tre-em-thong-tin-huu-ich-danh-cho-ba-me.html là thủ tục bắt buộc để kiểm tra bên trong của đại tràng và trực tràng sigma. Nếu phát hiện khối u, các mô sẽ được quan sát trong phòng thí nghiệm để xác định khối u là lành tính hay ác tính. Nếu khối u được phát hiện là ung thư, nội soi đại tràng có thể được thực hiện để kiểm tra xem có khối u ở các bộ phận khác của đại tràng hay không.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900 6049 hay đến địa chỉ 4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Đa khoa Pacific https://pacifichealthcare.vn/ để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét