Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

Triệu chứng của u đại tràng góc gan?

U xuất hiện ở đoạn gấp khúc từ đại tràng https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-dai-trang-co-dau-khong.html lên đến đại tràng ngang được y học gọi là u đại tràng góc gan. Đây là loại u không phổ biến, thường lành tính nhưng theo thời gian, 1 số trường hợp sẽ chuyển thành ung thư gây nguy hiểm tới tính mạng. Hãy cùng tìm hiểu loại u đại tràng này để biết cách phòng tránh qua bài viết sau.

Triệu chứng của u đại tràng góc gan
Bình thường, khối u xuất hiện trong đại tràng sẽ không gây ra các triệu chứng cụ thể. Ở giai đoạn đầu, bệnh gần như không có biểu hiện bất thường gì. Khi phát triển lên, chúng có thể gây ra những hiện tượng như:

- Có máu trong phân
- Xuất huyết trực tràng
- Rối loạn tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy kéo dài…
- Khối u to có thể cản trở một phần ruột, dẫn đến tắc nghẽn đại tràng, gây đau bụng, táo bón nặng, buồn nôn, nôn.
Nguyên nhân gây bệnh u đại tràng góc gan
Có nhiều căn nguyên gây ra bệnh này nhưng tập trung chủ yếu ở các yếu tố nguy cơ sau:
- Viêm đường ruột: Đã có tiền sử mắc các bệnh về viêm ruột như bệnh Crohn, bệnh viêm loét đại tràng https://pacifichealthcare.vn/dia-chi-phong-kham-noi-soi-dai-trang-tai-dong-nai-uy-tin-chat-luong.html
Hút thuốc lá và uống rượu bia thường xuyên: Việc hút thuốc, uống rượu bia sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ mắc u đại tràng và ung thư đại tràng. Đặc biệt, các thói quen này sẽ khiến các khối u phát triển và có nguy cơ xảy ra biến chứng nguy hiểm.
- Lối sống ít vận động: Nếu không thường xuyên vận động sẽ làm các chất thải trong ruột già bị đào thải lâu hơn, có thể dẫn đến nguy cơ hình thành các khối u.
- Thừa cân hoặc béo phì: Những bệnh này đều có liên quan mật thiết đến việc tăng nguy cơ mắc u đại tràng.

Những nguyên nhân gây bệnh có thể xuất phát từ thói quen không tốt và người bệnh hoàn toàn có thể thay đổi để ngăn chặn sự hình thành, phát triển của bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét