Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Nội soi dạ dày gây mê là gì?

Nếu như nội soi dạ dày https://pacifichealthcare.vn/vi-sao-nen-lua-chon-noi-soi-gay-te-trong-ky-thuat-noi-soi-da-day.html với phương pháp truyền thống sẽ khiến người bệnh có cảm giác khó chịu, buồn nôn, kích thích nhiều khiến nhu động ruột co kéo, gây khó khăn trong quan sát cho bác sĩ.

Khi nội soi dạ dày gây mê, người bệnh không còn cảm giác đau, khó chịu và sợ hãi trong suốt cả quá trình. Qua đó, thủ thuật nội soi trở nên nhẹ nhàng, thoải mái hơn rất nhiều. Đặc biệt, nội soi gây mê giúp bác sĩ quan sát được kĩ hơn toàn bộ những tổn thương nhỏ nhất ở những vị trí khuất. Thông thường 1 ca nội soi kéo dài từ 10-15 phút. Vì loại thuốc mê có thời gian tác dụng ngắn nên sau khi hoàn tất nội soi bệnh nhân sẽ tỉnh lại rất nhanh.

Trước khi tiến hành nội soi gây mê dạ dày các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Pacific sẽ tiến hành thăm khám và chỉ định thực hiện một số xét nghiệm nếu cần để xác định xem liệu người bệnh có đủ điều kiện để nội soi gây mê hay không, đặc biệt là những người mắc bệnh tiểu đường, tim mạch. Người bệnh cũng cần thông báo cho bác sĩ biết hiện đang sử dụng loại thuốc gì, các bệnh đã mắc và có dị ứng với thuốc hay không. Để đảm bảo kết quả nội soi được chính xác, người bệnh phải nhịn ăn trước 6 giờ, đồng thời không uống các loại nước có màu như cocacola, cà phê, sữa. Nếu như tình trạng bệnh nhân ổn định các bác sĩ sẽ tiến hành các bước gồm:
1. Đặt đường truyền tĩnh mạch
2. Lựa chọn thuốc, định liều, tiến hành gây mê.
3. Theo dõi quá trình gây mê gồm tình trạng ý thức của bệnh nhân, theo dõi các chỉ số về mạch, huyết áp, phân áp oxy.
4. Kết thúc gây mê: bệnh nhân được chăm sóc, theo dõi tại phòng hồi tỉnh đến khi tỉnh hẳn và đánh giá các chức năng ý thức, hô hấp, tim mạch, vận động trước khi xuất viện.
Mục đích của việc nội soi nhằm tìm ra những tổn thương như viêm, loét, u, polyp; làm các thủ thuật như cắt Polyp, gắp dị vật trong đường tiêu hóa, tiêm hoặc kẹp cầm máu các ổ loét đang chảy máu.
Nhằm mang lại kết quả nội soi chính xác, hỗ trợ và điều trị chẩn đoán các bệnh lý tiêu hóa kịp thời, Bệnh viện đa khoa Pacific đã đầu tư hệ thống trang, thiết bị nội soi hiện đại ống mềm gắn với camera quan sát tối đa cho hình ảnh chính xác. Hiện nay, bệnh viện là một trong những địa chỉ thực hiện nội soi dạ dày https://pacifichealthcare.vn/giai-dap-tu-chuyen-gia-co-nen-noi-soi-da-day-cho-tre-em.html gây mê không đau an toàn và hiệu quả được người dân các tỉnh tin tưởng, lựa chọn. Người bệnh sẽ được đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa thăm khám và điều trị.

Để biết thêm thông tin, bạn vui lòng liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Pacific theo số điện thoại: 1900 6049 để được tư vấn, hỗ trợ trực tiếp!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét