Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Nội soi dạ dày có bị lây bệnh không?

Bệnh dạ dày là 1 trong các loại bệnh phổ biến nhất mà không 1 ai là chưa mắc phải trong đời. Để trị bệnh dạ dày thì có nhiều cách nhưng phương pháp nhiều người hay trải qua nhất vẫn là nội soi dạ dày. Vậy nội soi dạ dày có bị lây bệnh không?

Nội soi dạ dày là phương pháp thăm khám dạ dày và chẩn đoán bệnh dạ dày hiệu quả nhất thông qua việc cung cấp hình ảnh bên trong dạ dày cho bác sĩ, nhờ đó giúp phát hiện những bất thường hay tổn thương ở ống tiêu hóa.
Tuy nhiên, không phải ai cũng cần nội soi dạ dày https://pacifichealthcare.vn/kham-da-day-cho-tre-em-o-dau-uy-tin-chat-luong.html mà chỉ được thực hiện khi có chỉ định của bác sĩ mà thôi. Khi nghi ngờ có các bất thường trong ống tiêu hóa mà không còn phương pháp nào để thay thế thì mới cần nội soi, hoặc có thể nội soi để theo dõi bệnh lý về dạ dày. Nội soi dạ dày cần được thực hiện tại các cơ sở uy tín, chất lượng và tuân theo chỉ định của bác sĩ thì sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe.
Khám dạ dày cho trẻ em ở đâu
Việc nội si dạ dày có đau hay không thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ngoài phương pháp truyền thống ra thì hiện nay có rất nhiều các bệnh viện đã áp dụng hai phương pháp nội soi dạ dày mời mà không gây đau đó là nội soi gây mê và nội soi đường mũi. Hai phương pháp này đều tạo cho bệnh nhân cảm giác dễ chịu, hạn chế cảm giác đau, nôn nao mà vẫn mang đến kết quả nội soi chính xác.
Ngoài ra, những nơi có hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy nội soi nhập khẩu nước ngoài đi kèm cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều kinh nghiệm... cũng là yếu tố thành công trong việc nội soi dạ dày.
Nội soi dạ dày và nguy cơ lây bệnh
Dù có như thế nào đi chăng nữa thì phương pháp nội soi dạ dày vẫn can thiệp trực tiếp vào đường máu và ống tiêu hóa của bạn. Nội soi dạ dày có bị lây bệnh không? Phương pháp nội soi dạ dày nào cũng thế, đều có thể có nguy cơ lây bệnh cho người bệnh nếu dụng cụ nội soi mang mầm bệnh hay đơn giản là không được tiệt trùng đúng cách. Đó là chưa kể đến phòng nội soi có chất lượng vệ sinh kém và bác sĩ không có chuyên môn tốt.
Ngoài ra, điều bạn cần biết là khi thực hiện nội soi dạ dày, ống soi sẽ đi qua đường miệng, tiếp xúc với đáy lưỡi, vòm khẩu cái và lưỡi gà... nên phần nào sẽ gây cho người bệnh cảm giác nôn nao, chớm đau và buồn nôn. Tuy nhiên, đã có một số phương pháp như đề cập ở trên có khả năng giảm thiểu tình trạng này, giải quyết triệt những cơn đau gây ra để quá trình nội soi diễn ra thuận lợi và nhẹ nhàng.

Nếu còn bất kì thắc mắc nào, bạn liên hệ Hotline 1900 6049 hay đến địa chỉ 4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Đa khoa Pacific https://pacifichealthcare.vn/ để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét