Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Trực tràng dài bao nhiêu?

Ngày nay có khá nhiều bệnh nhân mắc các bệnh liên quan tới trực tràng như viêm trực tràng, ung thư trực tràng, polyp trực tràng… nhưng chưa có hiểu biết gì về bộ phận này. Vậy trực tràng là gì? trực tràng dài bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này ngay dưới đây.

1.Trực tràng là gì?
Trực tràng https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-truc-trang-o-dau.html chính là phần cuối của ruột già ( đại tràng) . Trong tiếng La tinh bộ phận này còn có tên gọi là rectum intestinum, có nghĩa là một đoạn ruột thẳng. Dù chỉ là một bộ phận nhỏ song trực tràng cũng giữ nhiều chức năng quan trọng đối với cơ thể

2. Trực tràng dài bao nhiêu?
Ở người bình thường trực tràng có kích thước khoảng 15-16 cm. Hình dáng phình to như trái bóng. Khi quan sát từ phía trước trực tràng giống như một ống thẳng nhưng khi nhìn nghiêng thì bộ phận này lại uốn cong theo mặt trước của xương cụt.

Với những chia sẻ trên đã giúp bạn đọc hiểu hơn trực tràng https://pacifichealthcare.vn/truc-trang-la-gi-va-nam-o-dau.html là gì, nằm ở đâu trong cơ thể và dài bao nhiêu? Việc hiểu rõ bộ phận này sẽ giúp bạn quan tâm hơn đến sức khỏe của mình, đồng thời cũng sớm phát hiện ra bệnh ở trực tràng để có hướng chữa trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét