Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Một số yếu tố nguy cơ gây ung thư phổi

Ung thư phổi https://pacifichealthcare.vn/tam-soat-ung-thu-phoi-o-dau.html là 1 trong 5 loại ung thư thường gặp nhất tại nước ta. Bệnh có 2 dạng là ung thư phổi tế bào nhỏ, ung thư phổi không tế bào nhỏ.

Các bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ ở giai đoạn sớm có tỷ lệ khỏi bệnh cao, 92% sống năm năm nếu khối u ung thư kích thước dưới một cm. Nếu đã di căn xa đến gan hoặc tuyến thượng thận thì chỉ có khoảng 1% sống còn năm năm sau điều trị.
Một số yếu tố nguy cơ gây ung thư phổi
- Hút thuốc lá, hút thuốc thụ động.
- Khí radon, amiăng, không khí ô nhiễm, tiền căn xạ trị vào phổi.
- Gia đình có người bị ung thư phổi.
Trong các yếu tố nguy cơ trên, hút thuốc và hút thuốc thụ động là quan trọng nhất. Việc không hoặc ngưng hút thuốc được coi là các biện pháp chủ yếu giúp phòng ngừa.
tầm soát ung thư phổi ở đâu uy tín
Những người nào có nguy cơ bị ung thư phổi
Nguy cơ trung bình là người từ 50 tuổi trở lên, không hút thuốc hoặc hút thuốc ít, từng hút thuốc nhiều nhưng đã ngưng trên 15 năm. https://phongkhamnoisoihcm.blogspot.com/2018/07/mot-so-yeu-to-nguy-co-gay-ung-thu-phoi.html
Nguy cơ cao là người từ 50 tuổi, hút thuốc 30 gói mỗi năm, một gói mỗi ngày trong 30 năm hoặc 2 gói mỗi ngày trong 15 năm.
Các triệu chứng thường gặp của các bệnh nhân ung thư phổi là:
- Đau ngực.
- Ho.
- Khó thở.
- Khàn tiếng.
- Hạch cổ.
Các bệnh nhân ung thư phổi ở giai đoạn sớm thường không có triệu chứng gì. Để phát hiện sớm cần phải tầm soát những người có nguy cơ bị ung thư phổi khi chưa có triệu chứng gì. Hiện nay các nhóm có nguy cơ bị ung thư phổi đã được xác định, các phương tiện tầm soát ung thư phổi cũng đã có sẵn, do vậy việc phát hiện sớm là khả thi.

Tầm soát ung thư phổi giúp phát hiện ở giai đoạn sớm với khả năng chữa trị khỏi bệnh cao. Có thể kiểm tra tại Phòng khám Đa khoa Pacific hoặc các cơ sở y tế có thể chụp CT.

>>>https://pacifichealthcare.vn/tam-soat-ung-thu-dai-truc-trang.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét