Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

Nguyên nhân nào gây tiêu chảy khi mang thai?

Rối loạn tiêu hóa thường hay xảy ra trong thai kỳ. 1 trong các biểu hiện như vậy là tiêu chảy, gây khó chịu cho mẹ bầu.

Tiêu chảy được định nghĩa là tình trạng đi ngoài phân lỏng ba lần hoặc nhiều hơn mỗi 24 giờ.
Nếu bà bầu đau bụng đi ngoài, điều cần quan tâm chính là giữ được nước, vì khi tiêu chảy có thể bị mất một lượng đáng kể chất lỏng trong thời kỳ mang thai. Mất nước là một tình trạng có thể nghiêm trọng, thậm chí gây chết người. Mẹ cần phải chắc chắn rằng mình đang tự bổ sung nước và các chất điện giải cần thiết. Bà bầu bị tiêu chảy, hiếm khi đe dọa đến mạng sống, nhưng không nên quá xem nhẹ, đặc biệt là khi mang thai. https://pacifichealthcare.vn/tre-bi-tieu-chay-nen-an-gi.html
Nguyên nhân nào gây tiêu chảy khi mang thai?
Đừng ngạc nhiên nếu mẹ bị tiêu chảy khi mang thai. Có một vài mối liên hệ giữa mang thai và tiêu chảy. Khi lần đầu tiên khám phá ra mình đang mang thai, mẹ có thể thay đổi đột ngột chế độ ăn uống để đảm bảo rằng bé đang nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết.
Nếu mẹ thay đổi thực phẩm, đôi khi điều đó có thể gây ra đau bụng đi ngoài. Me bầu có thể tiêu chảy vì Không dung nạp Lactose: Khi mang thai, mẹ sẽ tăng cường tiêu thụ sữa và do cơ thể bị thiếu hay mất men latoza (để hấp thụ đường lactose) và hậu quả là gây tiêu chảy.
Trẻ bị tiêu chảy nên ăn gì
Nghiên cứu cho biết việc cắt sữa trong vài ngày có thể làm giảm các triệu chứng không dung nạp lactose. Tuy nhiên, mẹ bầu nên dùng các nguồn canxi khác như phô mai và sữa chua.
Một lý do khác gây tiêu chảy là do một số mẹ bầu cảm thấy nhạy cảm với một số thực phẩm. Có thể đây là những loại thực phẩm mà mẹ bầu thường ăn trước đó, nhưng ăn chúng khi mang thai có thể khiến đau bụng hoặc tiêu chảy.
Thay đổi hormone cũng có thể là lý do gây tiêu chảy ở mẹ bầu. Các hormone như estrogen, progesterone và Gonadotropin sẽ có ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, chúng có thể gây ra buồn nôn, ói mửa hoặc tiêu chảy. Mỗi mẹ bầu đều trải qua những thay đổi về hormone, nhưng chỉ một số ít bị tiêu chảy trong giai đoạn đầu. https://pacifichealthcare.vn/tre-bi-tieu-chay-nen-kieng-an-gi.html
Các nguyên nhân gây tiêu chảy khác cũng có thể xảy ra khi mang thai:
Vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng đường ruột, thuốc men và ngộ độc thực phẩm.
Một số bệnh như bệnh Crohn, hội chứng ruột kích thích, viêm loét đại tràng và bệnh celiac,…là lý do gây đau bụng và tiêu chảy.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900 6049 hay đến địa chỉ 4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Đa khoa Pacific để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét