Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

Trẻ bị viêm phế quản phổi có nên tắm không?

Trẻ bị viêm phế quản có được tắm không chính là nỗi băn khoăn của các bậc phụ huynh khi có con bị viêm phế quản. Nhiều mẹ thấy con bị ho khan, sổ mũi, sợ con nhiễm lạnh nên không tắm cho trẻ.

Tuy nhiên, mẹ nên biết rằng việc không tắm cho trẻ dễ khiến cho trẻ nhiễm bệnh nặng hơn.
Đặc biệt, đối với những trẻ bị viêm đường hô hấp https://pacifichealthcare.vn/nguyen-nhan-viem-phe-quan-o-tre.html, việc vệ sinh, tắm rửa cho trẻ là rất quan trọng. Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý rằng tắm cho trẻ cũng cần đúng cách chứ không thể tắm như những trẻ bình thường. Việc tắm cho trẻ không đúng cách dễ làm cho trẻ nhiễm lạnh thêm và bệnh sẽ nặng hơn.
Vì thế, khi tắm cho trẻ, mẹ cần chú ý những nguyên tắc sau đây để đảm bảo sức khỏe cho trẻ
Nước tắm cho trẻ cần đủ ấm, không quá nóng cũng không quá lạnh.
Nơi trẻ tắm cần phải kín gió.
Mẹ có thể tăng nhiệt độ phòng tắm để giúp trẻ thoải mái hơn bằng cách xả nước nóng ra sàn trước khi tắm làm cho nhiệt độ không khí cả phòng tăng lên đồng thời tăng độ ẩm làm hạn chế hiện tượng bốc hơi nước làm trẻ bị nhiễm lạnh.
Mẹ nên tắm nhanh cho trẻ, tránh cho bé ngâm nước quá lâu.
Nên tắm từng phần chứ không cởi hết quần áo trẻ ra tắm một lần.
Khi tắm xong phần nào cần lau khô ngay và quấn khăn cho trẻ. Đến khi tắm xong hết thì mẹ thay quần áo sạch sẽ cho bé.
Nguyên nhân viêm phế quản ở trẻ
Tắm cho trẻ đúng cách có thể hạn chế các bệnh về hô hấp
Dù mùa đông hay mùa hè mẹ vẫn nên tắm cho trẻ nhanh, không để trẻ ngâm nước lâu. Thời gian tắm cho bé khoảng 10h-10h30 sáng hoặc 14-15h chiều. Không tắm cho bé sau 16h chiều hoặc tối. Vì đây là thời điểm mà nhiệt độ bắt đầu hạ thấp dễ khiến trẻ bị viêm phế quản và cũng là nguyên nhân gây viêm phế quản phổi ở trẻ em.
Mẹ cần phải tắm cho bé nước ấm, tuy nhiên không nóng quá, điều này có thể ảnh hưởng đến làn da bé. Có thể kiểm tra nhiệt độ nước bằng cùi tay hoặc con vịt nhựa. Nhiệt độ thích hợp nhất cho trẻ là là khoảng 33 độ C đến 35 độ C.
Trước khi tắm, mẹ cần phải chuẩn bị sẵn quần áo, khăn tắm, để tắm xong sẽ lau khô cơ thể bé ngay. Tránh tình trạng sau khi tắm mới lục tìm quần áo thì có thể khiến trẻ nhiễm lạnh.
Nơi tắm cho trẻ phải kín gió, thời gian tắm chỉ nên kéo dài không quá 7 phút. Khi tắm, mẹ phải rửa mặt, mũi cho trẻ trước tiên. Bởi nếu bạn tắm các bộ phận khác rồi mới vệ sinh mắt, mũi thì có thể bị nước bẩn bám vào gây đau mắt, viêm mũi cho trẻ.
Khi tắm xong dùng khăn mềm lau người trẻ, tránh dùng khăn khô cứng sẽ gây hại cho da bé. Khi tắm, mẹ chú ý không để nước hắt vào mắt trẻ. Sau khi tắm phải vệ sinh tai bằng bông chuyên dụng. https://pacifichealthcare.vn/dau-hieu-viem-phe-quan-o-tre.html
Sau khi tắm và mặc quần áo xong, mẹ nên cho trẻ ngồi trong phòng kín khoảng 10 – 15 phút rồi mới cho bé ra ngoài để tránh việc bị cảm đột ngột.

Trên đây là những chú ý khi tắm cho trẻ để phòng tránh viêm phế quản phổi cũng như các bệnh về hô hấp khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét