Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2018

Quá trình nội soi đại tràng như thế nào?

Nội soi đại tràng https://pacifichealthcare.vn/giai-dap-tu-chuyen-gia-noi-soi-dai-trang-mat-bao-lau.html là 1 phương pháp kiểm tra đại tràng tiên tiến hiện nay, giúp thăm khám, phát hiện những tổn thương của đại tràng. Có nhiều câu hỏi thắc mắc về quá trình nội soi đại tràng như thế nào? Bài viết sau đây giải đáp phần nào thắc mắc của bạn đọc.

Các bước tiến hành nội soi đại tràng
Kiểm tra ruột già
Người bệnh nằm bên trái của bác sỹ trên một bảng kiểm tra. Quá trình sử dụng thuốc giảm đau, an thần hoặc có thể là ánh sáng giúp người bệnh có cảm giác thoải mái. Bác sĩ hoặc nhân viên y tế có thể tạo không khí thoải mái nhất có thể để người bệnh bớt lo lắng và căng thẳng.
Quá trình thực hiện, bác sĩ đưa một ống dài linh hoạt, sáng được gọi là colonoscope, đưa vào từ hậu môn thông qua trực tràng và đại tràng. Bơm hơi ruột già bằng khí carbon dioxide để các bác sĩ có thể quan sát dễ hơn. Camera được gắn ở đầu để truyền tải hình ảnh từ đại tràng đến một máy chuyển định kỳ nên có thể xem tốt hơn. Xem thêm https://pacifichealthcare.vn/nhung-luu-y-ban-can-chuan-bi-truoc-khi-noi-soi-dai-trang.html
Nội soi đại tràng mất bao lâu
Khi khảo sát đến vị trí gần khai mạc ruột non, từ từ thu hồi lại đồng thời kiểm tra cẩn thận lại ruột già một lần nữa. Phương pháp này có thể gây ra một số biến chứng như chảy máu và thủng ruột nhưng tỷ lệ rất thấp.
Loại bỏ các polyp và sinh thiết
Trong quá trình nội soi các bác sĩ có thể loại bỏ được các khối u, sau đó kiểm tra lại chúng trong phòng thí nghiệm về các dấu hiệu của bệnh ung thư.
Ở người lớn thường gặp trường hợp polyps, thông thường chúng là vô hại. Nhưng ung thư đại trực tràng bắt đầu từ các polyp. Vì vậy để ngăn ngừa ung thư cần loại bỏ khối u sớm.
Cũng có thể lấy mẫu từ các mô bất thường nhìn qua nội soi. Thủ tục gọi là sinh thiết cho phép bác sĩ nhìn vào mô dưới kính hiển vi để biết được dấu hiệu của bệnh. Khi đó bác sĩ loại bỏ khối u và sinh thiết mô bằng cách sử dụng các công cụ nhỏ thông qua thông qua phạm vi. Nếu có hiện tượng chảy máu bác sĩ có thể chặn nó vơi 1 đầu dò điện hoặc sử dụng một số thuốc đặc trị thông qua phạm vi. Loại bỏ mô và phương pháp điều trị để ngăn chặn máu chảy thường không gây cảm giác đau.
Phục hồi
Quá trình soi đại tràng https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-dai-trang-co-anh-huong-gi-khong.html thường kéo dài trong 30 phút đến 1 tiếng. Trong thời gian đầu làm thủ thuật có thể bị hiện tượng chuột rút, đầy hơi. Người bệnh có thể phải nằm lại cơ sở y tế 1 đến 2 giờ sau khi xong thủ tục. Ngày hôm sau có thể hồi phục hoàn toàn.
Nếu có các tác dụng phụ (hiếm gặp) nên thông báo ngay cho bác sĩ như: Đau bụng nghiêm trọng, sốt, chóng mặt…

Hãy gọi số hotline tư vấn 19006049 để được các chuyên gia tư vấn về bệnh đại tràng như: viêm đại tràng, Hội chứng ruột kích thích, Đại tràng co thắt, rối loạn tiêu hóa…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét