Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018

Các triệu chứng sau khi nội soi đại tràng có thể gặp?

Hỏi: Chào bác sĩ. Tôi dự định nội soi đại tràng https://pacifichealthcare.vn/5-uu-the-noi-bat-cua-may-noi-soi-dai-trang-ong-mem-olympus.html nhưng nghe nói sau nội soi đại tràng có thể gặp những triệu chứng không tốt về sức khỏe. Không biết triệu chứng sau nội soi đại tràng là như thế nào? Nếu gặp phải những biểu hiện đó thì tôi có phải đi khám hay nội soi lại không? (H.Quỳnh, HN)

Trả lời:
Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Phòng Khám Đa Khoa Pacific. Với thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Khám nội soi đại tràng là một phương pháp thăm khám an toàn và hiệu quả trong việc phát hiện sớm các bệnh lý ở đại tràng như viêm loét, polyp hoặc ung thư. Hiện nay, có 2 phương pháp nội soi đại tràng là nội soi thường và nội soi gây mê. Bác sĩ sẽ sử dụng một ống nội soi mềm, có kích thước nhỏ, có gắn nguồn sáng và camera được luồn vào cơ thể qua lỗ hậu môn nhằm quan sát toàn bộ đại tràng. Các dấu hiệu bất thường dù là nhỏ nhất cũng sẽ được phát hiện thông qua nội soi đại tràng.
Máy nội soi đại tràng
Đúng như bạn biết, sau nội soi đại tràng có thể gặp phải một số biểu hiện không ổn về sức khỏe. Tuy nhiên những triệu chứng sau khi nội soi đại tràng https://pacifichealthcare.vn/trieu-chung-sau-khi-noi-soi-dai-trang.html sẽ mất dần ngay sau đó mà không cần điều trị hay can thiệp gì. Người bệnh cũng không phải nội soi lại nhưng nếu các dấu hiệu bệnh nặng dần lên, không hề thuyên giảm thì cần đi khám ngay để bác sĩ có biện pháp xử trí phù hợp.
Các triệu chứng sau khi nội soi đại tràng có thể gặp phải như:
Cảm giác chướng bụng, đầy hơi
Buồn xì hơi
Đau bụng
Ngoài ra, cũng có một vài trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng hơn như xuất huyết đại tràng, thủng đại tràng. Biến chứng sau nội soi này cần phải can thiệp và điều trị ngay để tránh nguy hiểm tới tính mạng.
Lời khuyên cho bạn trước và sau khi nội soi đại tràng:
Cần lựa chọn địa chỉ nội soi uy tín với bác sĩ giỏi và máy móc hiện đại, đảm bảo
Tuân thủ theo đúng chỉ định trước khi nội soi như làm sạch đại tràng, thông báo với bác sĩ về các loại thuốc đang sử dụng hoặc có tiền sử mắc bệnh nào đó hay không?
Nghỉ ngơi sau nội soi đại tràng, tránh hoạt động mạnh hay làm việc quá sức. Cần chú ý ăn uống và sinh hoạt hàng ngày.
Phòng Khám Đa Khoa Pacific là một gợi ý lý tưởng cho bạn tới khám và nội soi đại tràng nhanh chóng, an toàn.

Nhằm tìm hiểu thêm triệu chứng sau nội soi đại tràng hoặc bạn muốn đặt lịch nội soi tại Phòng Khám Đa Khoa Pacific https://pacifichealthcare.vn/phong-kham-da-khoa-tot-uy-tin-nhat-tai-tphcm.html, vui lòng liên hệ tổng đài 19006049 để được tư vấn kỹ lưỡng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét