Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

Khám đại tràng không cần nội soi?

Khám đại tràng không cần nội soi là kỹ thuật hoàn toàn mới được phát triển bởi các nhà nghiên cứu y học. Có thể làm sạch ruột già, phát hiện ra các chứng bệnh liên quan đến đại tràng https://pacifichealthcare.vn/dia-chi-phong-kham-noi-soi-dai-trang-tai-dong-nai-uy-tin-chat-luong.html, các khối u ung thư mà không cần sự can thiệp của các dụng cụ, thiết bị nội soi xâm lấn gây khó chịu cho người bệnh.

Khám đại tràng không cần nội soi – Nội soi đại tràng ảo
Nội soi đại tràng ảo sử dụng máy CT và điện toán mới để tạo dựng những hình ảnh khảo sát lòng đại tràng mà không cần sử dụng các thiết bị hay thủ thuật nội soi trực tiếp gây khó chịu cho người bệnh.
Nội soi đại tràng ảo còn cho phép bác sỹ tái hiện lại được các cấu trúc trong lòng đại tràng của người bệnh, cho ra những hình ảnh rõ nét và chân thực như nội soi ống mềm.
Phương pháp này không cần xâm nhập vào bên trong cơ thể, không hề đau nhức hay khó chịu. Bệnh nhân dễ dàng có thể chấp nhận và được thực hiện một cách nhanh chóng nhất.

Ngoài ra, nó còn có thể phát hiện ra các chứng bệnh liên quan đến đại tràng https://pacifichealthcare.vn/quy-trinh-noi-soi-dai-trang-nhu-the-nao.html, nhất là ung thư. Giúp cho người bệnh có thể có nhiều hơn cơ hội được sống. Nhưng biện pháp này vẫn đòi hỏi người bệnh sử dụng thuốc nhuận tràng để có thể làm sạch ruột trước khi thăm khám và kiểm tra.
Ưu, nhược điểm của phương pháp khám đại tràng không cần nội soi
Ưu điểm:
- Khám đại tràng không sử dụng ống nội soi là giải pháp tiên tiến bậc nhất hiện nay, phương pháp này không hề cần sử dụng đến thuốc nhuận tràng cũng như các thiết bị thăm dò trực tiếp bên trong.
- Khám nội soi đại tràng không xâm nhập vào bên trong cơ thể, không đau, không gây cảm giác khó chịu cho người bệnh.
- Ít xảy ra các biến chứng sau khi thăm khám.
- Thời gian thăm khám nhanh, chỉ cần từ 15 – 20 phút đã cho được kết quả có mức độ chính xác rất cao, tương tự như phương pháp nội soi bình thường.
Nhược điểm:
- Khám nội soi đại tràng ảo thường có điểm hạn chế hơn so với nội soi đại tràng https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-dai-trang-la-gi-3-thong-tin-can-biet-khi-noi-soi.html xâm lấn trực tiếp khi phân tích được những hình ảnh và loại bỏ các mô có khả năng gây ung thư đại tràng.
Tuy nhiên, không phải bất cứ bệnh nhân nào cũng cần loại bỏ các mô vì thường thì chỉ khi mô này lớn hơn 6mm người ta mới cần phải cắt bỏ chúng.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900 6049 hay đến địa chỉ 4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Đa khoa Pacific để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét