Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018

Khi nào nên nội soi ruột non cho bé

Khi nào nên nội soi ruột non cho bé đang là băn khoăn của rất nhiều bậc cha mẹ hiện nay. Bởi họ lo lắng, trẻ con còn quá bé, khi dùng phương pháp này sẽ gây ảnh hưởng tới tâm lý của trẻ nhỏ. Tuy nhiên khi đi thăm khám các bác sĩ tiêu hóa lại chỉ định nội soi dạ dày. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết để bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất nhé!

Khi nào nên nội soi ruột non cho bé?

Thực trạng hiện nay cho thấy, tỷ lệ trẻ mắc bệnh đau dạ dày dưới 10 tuổi là rất thấp. Để đảm bảo an toàn cho trẻ, những phương pháp chẩn đoán ít xâm lấn luôn là sự lựa chọn ưu tiên. Tuy nhiên muốn có độ chính xác cao nhất, bác sỹ sẽ chỉ định nội soi dạ dày cho trẻ.



Trong một số trường hợp trẻ dưới 10 tuổi vẫn được nội soi dạ dày, nhưng biện pháp này được đánh giá là con dao 2 lưỡi, không thích hợp cho trẻ quá nhỏ. Bạn cần tìm đến các bệnh viện uy tín để được bác sỹ tư vấn và điều trị bằng phương pháp phù hợp, đảm bảo an toàn nhất cho trẻ em.

Nội soi dạ dày cho trẻ em có nguy hiểm không?

Hiện nay, nội soi gây mê là kỹ thuật được áp dụng rất nhiều, đặc biệt, trẻ nhỏ sẽ không phải chịu đau đớn hoặc bất kỳ cảm giác khó chịu nào. Trong quá trình thực hiện nội soi, trẻ sẽ được bác sỹ sử dụng đường ống mềm và nhỏ, lúc này trẻ đã được gây mê hoàn toàn.

Thông thường, thời gian gây mê chỉ diễn ra trong khoảng 20-30 phút và trẻ sẽ tỉnh lại ngay sau khi kết thúc ca nội soi. Thời gian cùng lượng thuốc mê rất ít nên sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng phương pháp này đối với trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, để hạn chế tối đa biến chứng có thể xảy ra, bạn cần đưa trẻ đến bệnh viện lớn có chuyên khoa điều trị riêng biệt. Tuy gây mê hiện đang được đánh giá có tỷ lệ ít gây biến chứng nhưng vẫn có tiềm ẩn một số nguy hiểm đối với trẻ em như:

– Biến chứng đường hô hấp

– Thiếu máu cơ tim, giảm tuần hoàn máu, tụt huyết áp

– Sốc phản vệ

– Một số biến chứng khác.

Do đó, trước khi quyết định thực hiện nội soi dạ dày cho trẻ, bạn nên cân nhắc và đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất. Hy vọng, qua những thông tin trên đây, bạn sẽ tìm được lời giải đáp cho câu hỏi có nên nội soi dạ dày cho trẻ em không. Chúc bé mau sớm khỏi bệnh và khỏe mạnh!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét